Tại sao cần túi chống tĩnh điện

1, Túi chống tĩnh điện là gì? 

Túi chống tĩnh điện ESD là bao bì đóng gói phổ biến trong các nhà máy sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử. Túi eds là một trong những vật tư công nghiệp cần thiết để bảo vệ các linh kiện điện tử trong quá trình sản xuất và sử dụng.

Khi ma sát hoạt động sẽ sinh ra điện tích, những điện tích này sẽ bám vào các vật liệu gần nhất. Chúng sẽ chờ cho đến khi có một vật khác mang điện tích trái dấu lại gần; chúng sẽ phóng điện vào nhau và trung hòa và gây ra hiệu ứng cháy nổ. 

Các linh kiện điện tử là những sản phẩm vô cùng nhạy cảm, chỉ cần một sự phóng điện vô cùng nhỏ cũng khiến các linh kiện này cháy nổ và hư hỏng.

Túi chống tĩnh điện ESD là sự lựa chọn tốt nhất cho việc đóng gói linh kiện điện tử. Khả năng chống tĩnh điện của túi giúp ngăn cản sự hình thành tĩnh điện bên trong. Và cách ly các sản phẩm bên trong khỏi trường tĩnh điện bên ngoài. Điều này giúp ngăn sản phẩm khỏi các tác hại tĩnh điện tiềm tàng; Túi ESD cũng có thể chống lại sự can thiệp của điện.

>>> Xem thêm: Các loại túi chống tĩnh điện trong ngành điện tử 

2, Tại sao cần túi chống tĩnh điện?

Tĩnh điện tồn tại và phát sinh liên tục trong cuộc sống hàng ngày.Đơn giản như việc đi lại trên sàn/ thảm cũng phát sinh điện áp lên đến vài nghìn Volt. 

Các linh kiện nhạy cảm về tĩnh điện (ESD) được sản xuất trong khu vực EPA. Trong khu vực này, mức tĩnh điện phát sinh chỉ ở mức dưới 100V do đó linh kiện ESDS được bảo vệ và không bị hỏng do ảnh hưởng của tĩnh điện.

Việc vận chuyển linh kiện nhạy cảm ra khỏi khu vực EPA cần có phương pháp nhằm đảm bảo tĩnh điện bên ngoài không ảnh hưởng tới linh kiện ESDS. Đó là lý do chúng ta cần túi chống tĩnh điện (ESD Shielding Bag).

>>> Xem thêm: Túi Shielding chống tĩnh điện

3, Nguyên lý của túi chống tĩnh điện

Túi chống tĩnh điện (ESD Shielding Bag ) hoạt động theo nguyên tắc của lồng Faraday. Sẽ tạo ra 1 lồng kim loại xung quanh linh kiện. Không cho tĩnh điện bên ngoài truyền vào bên trong. Giúp bảo vệ linh kiện ESDS.

4, Tiêu chuẩn của túi chống tĩnh điện

Để đảm bảo rằng túi chống tĩnh điện có khả năng bảo vệ linh kiện ESDS. Tổ chức chống tĩnh quốc tế đã đưa nội dung này vào yêu cầu bắt buộc theo tiêu chuẩn ANSI/ESD S2020-2021.

Trong đó yêu cầu liên quan đến khả năng chống phóng tĩnh điện của túi là quan trọng nhất. Với mức năng lượng truyền từ bên ngoài vào bên trong túi < 20nJ.

5, Phương pháp đánh giá khả năng chống tĩnh điện của túi

Tiêu chuẩn ANSI/ESD STM11.31 đánh giá khả năng chống tĩnh điện của túi 

Vấn đề về túi chống tĩnh điện

Đánh giá túi chống tĩnh điện có lỗ hổng?

Phần lớn các công ty đang đánh giá điện trở và điện áp của túi chống tĩnh điện. Tuy nhiên việc đánh giá túi có khả năng chống tĩnh điện hay không thì không được đánh giá. Do chưa thực hiện dẫn đến rủi ro cho linh kiện nhạy cảm ở bên trong túi chống tĩnh điện khi ra ngoài khu vực EPA.

Đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn chưa?

Nhiều công ty lớn yêu cầu túi chống tĩnh điện phải đảm bảo theo tiêu chuẩn. Ví dụ: Foxconn, Vendor của Apple, SEI…Và theo tiêu chuẩn mới thì việc yêu cầu túi đáp ứng được ANSI/ESD STM11.31 là yêu cầu bắt buộc tuy nhiên nhiều công ty chưa đánh giá khả năng chống tĩnh điện của túi với mức năng lượng tĩnh điện truyền vào bên trong túi < 20nJ. 

=> Có rủi ro về việc không đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn

Sản phẩm lỗi đến tay người sử dụng

Có nguy cơ hỏng sản phẩm  do lỗi tĩnh điện gây ra trong môi trường linh kiện không được bảo vệ khỏi tĩnh điện

Giải pháp của Systech

Cung cấp loại túi chống tĩnh điện đáp ứng yêu cầu tiên chuẩn ANSI/ESD STM11.31

Có đầy đủ báo cáo test đi kèm sản phẩm. 

 Sản phẩm Systech cung cấp có mức E < 5nJ. Đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn ANSI/ESD STM 11.31.

6, Ứng dụng của túi chống tĩnh điện

Theo các nghiên cứu thì có tới 33% tổn thất sản phẩm điện tử do tĩnh điện gây ra. Lý do là bởi các sản phẩm điện tử với kích thước nhỏ nên khả năng chống thay đổi nhiệt nhanh bị hạn chế. Trong quá trình vận chuyển, những tia lửa rất nhỏ được tạo ra bởi tĩnh điện sẽ làm các sản phẩm điện tử này bị hư hỏng trong.

Việc sử dụng túi chống tĩnh điện esd sẽ giúp bảo vệ sản phẩm điện tử khỏi những tác nhân như là độ ẩm, tĩnh điện, đảm bảo an toàn cho các dữ liệu thông tin được lưu trữ trên những thiết bị điện tử. Chỉ một cú sốc tĩnh điện là có thể làm mất dữ liệu giá trị được lưu trữ ở trên sản phẩm mà không phục hồi lại được.

Sản phẩm túi chống tĩnh điện này cực kỳ có ích cho các doanh nghiệp, thường được sử dụng trong các nhà xưởng, văn phòng nhằm bảo vệ các thiết bị điện. Chúng có khả năng chống tĩnh điện, giữ an toàn cho những thiết bị điện, điện tử đắt tiền thông qua cách dẫn điện hoặc làm tiêu tan tĩnh điện.

Những chiếc túi chống tĩnh điện esd được thiết kế rất đơn giản, bất cứ ai cũng đều có thể sử dụng chúng một cách dễ dàng. Ngoài ra, sản phẩm này rất rẻ, bạn hoàn toàn có thể mua ở Hà Nội với số lượng lớn.

——————–

Để biết thêm thông tin chi tiết hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý vị. 

Thông tin liên hệ: 

Công ty Cổ phần Công nghệ và Thương mại Systech

🏦 Tầng 12, Tòa Viwaseen, 48 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎ Hotline: 083.383.1313

Email: info@systech.vn

Găng Tay Nitrile Phòng Sạch Trong Ngành Công Nghiệp Điện Tử

preloader